10 bước SEO cơ bản để tối ưu hóa website bán hàng năm 2023
Khả năng tìm kiếm tốt trên Google là bất khả thi cho website của bạn? Hãy trở thành chuyên gia SEO với bài viết “10 bước để tối ưu hóa website bán hàng cho SEO“. Từ việc tìm kiếm từ khóa đích thực đến việc tạo nội dung chất lượng, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn mọi kiến thức cần thiết để tối ưu hóa SEO cho website của bạn. Đảm bảo đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm và tăng lưu lượng truy cập ngay hôm nay.
1. Xác định từ khóa mục tiêu:
Bắt đầu bằng việc xác định những từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn, ví dụ như “mua đồng hồ nam”, “bán giày thể thao nữ”, v.v., bạn có thể sử dụng công cụ Google keyword Planer hoặc Keywordtool để tìm kiếm những ý tưởng cho từ khóa của mình. Hoặc đơn giản hơn là hãy nghiên cứu từ khóa của chính website đối thủ bằng việc sử dụng công cụ Ahrefs.
2. Tạo URL dễ nhớ:
Tạo các URL ngắn gọn và dễ nhớ với từ khóa mục tiêu được bao gồm, ví dụ như “example.com/dong-ho-nam” hoặc “example.com/giay-the-thao-nu”. Việc này giúp bạn quản lý nội dung và thông tin của website của mình minh bạch và rõ ràng hơn, giúp ích cho Google truy cập và cào thông tin, một lời khuyên ở đây là hãy tạo các danh mục sản phẩm rồi đặt chúng là Menu.
3. Sử dụng tiêu đề và mô tả Meta:
Sử dụng tiêu đề và mô tả meta để giới thiệu sản phẩm của bạn với các công cụ tìm kiếm và người dùng là một trong những bước quan trọng trong tối ưu hóa website bán hàng ,ví dụ như “Mua Đồng Hồ Nam Chính Hãng tại Example” và “Cung cấp đồng hồ nam chất lượng cao với giá cả hợp lý tại Example”.
Phải rồi google sẽ khó hiểu hơn nếu bạn không giới thiệu với nó về việc bạn đang viết gì, một mẹo nhỏ là hãy lặp lại từ khóa ít nhất là 2 lần trong 1 đoạn văn để Google xác định được từ khóa mà bạn muốn truyền tải là gì?
4. Tạo liên kết đầu vào và liên kết nội bộ (Link in, Link out):
Tạo các liên kết đầu vào từ các trang web liên quan, ví dụ như các trang web bán đồng hồ hoặc trang web thể thao, và liên kết nội bộ giữa các trang sản phẩm trên trang web của bạn.
Rõ ràng là các liên kết Link có giá trị khá quan trọng trong việc đánh giá mức độ ưu tiên về từ khóa của Google, vì vậy hãy chú ý đặt Link một cách thông minh, một lưu ý chỗ này là không nên đặt Link nội bộ bị trùng từ khóa sẽ dẫn tới tình trạng ăn thịt lẫn nhau, 1 nguyên tắc cơ bản là từ 1 từ khóa không thể đặt 2 Link khác nhau được.
Ví dụ Đồng hồ Nam bạn gắn Link trỏ về domaincuaban.com/dong-ho-nam. Nhưng sau đó bạn lại gắn tiếp Đồng hồ Nam trỏ về domaincuaban.com/dong-ho-nu ==> Điều này Google sẽ không biết Link chính nằm ở đâu cả.
5. Sử dụng hình ảnh với các thẻ Alt:
Sử dụng hình ảnh chất lượng tốt với các thẻ alt để giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung hình ảnh và giúp truy vấn hình ảnh của người dùng. Thẻ alt có thể hiểu là đoạn ngắn miêu tả hình ảnh của bạn được viết bằng chữ, bằng cách này sẽ giúp hình ảnh của bạn có đầy đủ thông tin hơn.
6. Sử dụng chữ in đậm và chữ nghiêng:
Sử dụng chữ in đậm và chữ nghiêng để tôn vinh những từ khóa quan trọng trong nội dung của bạn. Ngoài việc giúp người đọc cảm thấy đi vào trọng tâm thì việc này cũng giúp Google xác định được nội dung nào quan trọng và cần hiện ra.
7. Tạo nội dung có giá trị:
Tạo nội dung chất lượng cao với thông tin hữu ích về sản phẩm của bạn, bao gồm cả những đánh giá và đánh giá từ khách hàng. Ở chỗ này sẽ có 1 câu hỏi, vậy nội dung có ích là gì? Nói đơn giản nhất là bạn phải thấu hiểu được khách hàng cần gì, từ đó tự nghiên cứu và đưa ra những nội dung mà khách hàng của bạn thật sự cần, hãy làm, thử nghiệm và tự rút ra.
8. Sử dụng Google Search Console:
Sử dụng Google Search Console để theo dõi và cải thiện thứ hạng tìm kiếm của trang web của bạn.
Công cụ này rất quan trọng đối với một người quản trị Web hay với một người làm SEO, bởi nó cung cấp gần như đầy đủ về sức khỏe bên trong của 1 website, khác với google analytics là đo các chỉ số đạt được như view, hành vi , vvv. thì google search Console hay trước đó còn được gọi là Google Webmaster sẽ cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng về từ khóa, thứ hạng, tình trạng website, chất lượng website vvv…
9. Tạo nội dung blog:
Tạo nội dung blog thường xuyên với từ khóa mục tiêu để giúp tăng số lượng truy cập và cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Việc tạo và viết bài sẽ khiến google hiểu rằng website chúng ta luôn tạo ra nội dung mới, hãy bắt đầu ngay từ bây giờ.
10. Đánh giá và cải thiện liên tục:
Đánh giá và cải thiện liên tục sử dụng các công cụ phân tích và theo dõi để đảm bảo rằng trang web của bạn luôn tối ưu cho SEO. Chắc chắn rồi, làm gì cũng vậy chúng ta cần phải nhìn lại, rồi xem chỗ nào chưa ổn thì cần thay đổi dần dần, sao cho đạt kết quả tốt nhất. Sẽ không có chuyện bạn làm một lần là sẽ thành công luôn. Cũng giống như bài tôi đang viết đây chẳng hạn.
Nếu các bạn đang chưa hiểu hay không rõ phần nào trong bài nội dung về việc tối ưu hóa website bán hàng trên, vui lòng inbox hoặc comment về Fanpage của 1988 Media. Chúc các bạn thành công!
1988 MEDIA
Địa chỉ: 289 Nguyễn Văn Linh – Phúc Đồng – Long Biên – Hà Nội
CSKH: 079.836.1988
Hotline: 084.679.1988
Email: 1988media.vn@gmail.com
Tham khảo báo giá dịch vụ SEO tổng thể của 1988 MEDIA tại đây: Báo giá dịch vụ SEO